Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Chọn Cà Vạt Đẹp Cho Chàng

Cách chọn cavat cho chàng

Hoa văn
Hoa Văn rất quan trọng khi phối áo sơ mi với cà vạt

Chọn hoa văn cà vạt sao cho hợp với áo sơ mi còn thể hiện gu thẩm mỹ của bạn. Chẳng hạn sơ mi có hoa văn sẽ trở nên sang trọng hơn nếu "diện" cùng cà vạt trơn, màu sắc tinh tế. Nếu áo sơ mi carô nhỏ, sẽ hợp với chiếc cà vạt sọc to hơi phóng khoáng. Tuy nhiên, hoa văn cà vạt càng đơn giản càng đẹp như sọc, ngang, kẻ chéo, uốn lượn, hình khối, chữ cách điệu, chấm bi....

Các họa tiết hoa lá cây cỏ không hợp lắm khi đến công sở hay các cuộc gặp gỡ làm ăn. Những chiếc cà vạt sặc sỡ hoặc hoa văn lớn cũng dành cho những dịp gặp gỡ ít tính nghi thức hơn.
Nếu áo khoác và cà vạt đã có hoa văn thì nên chọn áo sơ mi màu đơn là hợp nhất. Khi đến những nơi cần trang phục chỉn chu như hội họp hay phỏng vấn xin việc làm, bạn cần những chiếc cà vạt cổ điển hơn, với những hoa văn và màu sắc tinh tế. Nếu bạn là người theo trường phái bảo thủ, cà vạt kiểu như muông thú và hình hoạt họa sẽ làm cho bạn trở nên “ngây ngô” khi đi ra ngoài.

Màu sắc
Màu sắc phải phù hợp

Trên chiếc cà vạt nên có ít nhất một màu hoặc họa tiết cùng tông với áo sơ mi hoặc áo vest. Cà vạt có tông màu sẫm rất dễ kết hợp với áo sơ mi sáng màu. Đây là cách kết hợp thể hiện sự lịch lãm, chững chạc, nhất là khi đi với đồ vest. Vì thế sự "phối hợp" này phù hợp trong những dịp hội họp, công việc văn phòng... và những nơi trang trọng.Một cách kết hợp thông dụng là áo sơ mi và cà vạt có cùng màu, nhưng khác tông, ví dụ sơ mi màu tím nhạt đi với cà vạt tím sẫm; hoặc ngược lại.
Ngoài ra, sự trẻ trung, năng động sẽ dễ nhận ra trong những chiếc cà vạt sặc sỡ. Nguyên tắc là những chiếc áo "chim cò", hoặc hoa văn carô nên tránh chọn cà vạt lòe loẹt, khi ấy chúng hòa lẫn vào nhau, chẳng nhìn thấy cà vạt mà còn gây rối mắt. Nếu muốn đơn giản, một áo sơ mi xanh nhạt có thể hợp với hầu hết các màu cà vạt.

Kích cỡ

Thiết kế của cà vạt bản nhỏ dù được xem là phóng khoáng, năng động nhưng cà vạt bản to truyền thống vẫn có sức hút đặc biệt. Độ dài của cà vạt nằm trong khoảng từ 132cm đến 147cm. Những chiếc cà vạt dài 135cm – 138cm và rộng 8cm hợp lý cho mọi kiểu thắt.
Tùy thuộc vào độ cao của cơ thể để có thể chọn chiều dài phù hợp với người

Chọn cà vạt bản to, nhỏ, vừa, chiều dài ngắn hay dài còn tùy theo gu, sở thích và dáng dấp của từng người. Nếu dáng người cao gầy bạn nên chọn cà vạt bản nhỏ, dài vừa. Ngược lại, nếu là dáng người thấp béo bạn chọn cà vạt loại bản to, ngắn.

Chất liệu

Chọn loại cà vạt 100% chất liệu lụa mềm mại là đẹp, dễ sử dụng và sành điệu nhất. Các chất liệu khác dễ làm cà vạt bị “cứng đơ”. Chiếc cà vạt đúng điệu là được may lại từ ba mảnh (nhiều nơi may có hai mảnh để giảm giá thành). Lớp vải lót bên trong rất quan trọng, chính lớp lót này tạo nên kiểu dáng và kích thước chuẩn cho cà vạt. Một chiếc cà vạt tốt sẽ được lót vải đến tận đầu mút, tốt nhất là bằng loại vải có nhiều chất len.
Vì vậy, bạn có thể thử độ co giãn của cà vạt bằng cách kéo nhẹ hai đầu cà vạt, để xem sau đó cà vạt có trở về hình dáng ban đầu không.
Chất Liệu Của Cà Vạt là rất quan trọng

Nên chọn loại cà vạt được cắt theo quy cách (tạo góc 45 độ) để bảo đảm cà vạt không bị xoắn lại sau khi thắt. Chọn cà vạt có độ thẳng chỉn chu. Kiểm tra bằng cách cầm ngay điểm giữa của cà vạt giơ cao lên và nhìn, sẽ thấy được những khuyết điểm của nó. Bạn cũng có thể quàng chiếc cà vạt vào khuỷu tay.
Đầu hẹp hơn của chiếc cà vạt phải nằm sau điểm chính giữa của đầu kia, có như vậy, khi đeo, chiếc cà vạt mới nằm thẳng trên ngực bạn. Không nên mua chiếc cà vạt xoắn lại khi quàng qua tay.
Lưu ý: đừng vội cắt bỏ vòng nhãn hiệu được may ở phần cuối của cà vạt, vì nó có tác dụng giữ cho cà vạt luôn thẳng thớm. Khi thắt, nút cà vạt phải tròn đều, nằm ngay chính giữa góc được tạo bởi hai cạnh cổ áo, bất kể là có cài nút hay không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét